Đẳng Cấp Học Sinh

Đẳng Cấp Học Sinh

Đại Ân 2
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Game Maker (phần cuối): Thực hiện chức năng chơi online

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
zavasaki11
Thành Viên Cấp 2
Thành Viên Cấp 2


Tổng số bài gửi : 21
Join date : 03/05/2012
Age : 23
Đến từ : Đại Ân 2

Bài gửiTiêu đề: Game Maker (phần cuối): Thực hiện chức năng chơi online   Mon May 21, 2012 5:37 pm

Trong chế độ chơi mạng, ắt hẳn người tham gia sẽ muốn nói chuyện với nhau và chúng ta đưa vào bản demo của game một phần “chat chit”. Ta sẽ thiết kế nhiều “phòng” khác nhau và cho người chơi chọn lựa phòng nào tùy ý.

Kỳ 6: "Chát chít" trong game


Ở đây, bạn sẽ dùng đến các message có dải ký tự để gửi đoạn văn bản đi.

Chúng ta sẽ dùng đến một cơ chế hơi phức tạp hơn để thiết lập kết nối. Phòng game đầu tiên giờ đây có 4 sự lựa chọn về kết nối nhưng nó không tạo ra kết nối. Thay vào đó, nó chỉ hiển thị các kiểu kết nối chung. Trong phòng thứ hai, người chơi lại có thể chọn cách tạo một game (hay thực ra là một phòng chat) để tham gia. Đến lúc này kết nối mới được khởi động.

Tùy người chơi có tạo hay tham gia vào game thì một số câu hỏi mới được đưa ra. Sau khi kết nối được thực hiện thành công, phòng game mới được tạo ra hoặc cho phép người chơi tham gia vào. Lần này, người chơi sẽ phải khai báo tên hay một thông tin gì đó để xác định bản thân.

Chúng ta xây dựng một menu tất cả các phòng game để họ chọn lấy một.

Thường thì khi trò chơi tạo ra các điểm dừng của phòng thì phòng game này cũng ngừng hoạt động. Nhưng đối với một chương trình chat thì đây là điều bạn không muốn chút nào vì những người chơi khác vẫn đang tiếp tục trò chuyện với nhau. Điều này có thể xử lý bằng hàm sau đây:

mplay_session_mode (move) xác định chuyển hay không chuyển chủ phòng game (host) sang máy tính khác khi bên này kết thúc hoạt động.
move có thể mang giá trị True hoặc False (mặc định).

Có thể bạn muốn sử dụng lại toàn bộ cơ chế của hai phòng đầu tiên cho trò chơi vì chúng thường như nhau. Sau đó, chúng ta sẽ tới phòng chat. Ở đây chỉ có một đối tượng điều khiển kiểm soát mọi công việc. Khi đã biết cách lập trình theo ngôn ngữ của Game Maker, bạn sẽ thấy phần hiển thị các dòng để gõ chữ khá đơn giản. Bất cứ khi nào người chơi nhấn phím Enter, dòng chữ đã được gõ sẽ được gửi đến tất cả những người cùng tham gia khác, bắt đầu bằng tên của mình. Cũng vậy, khi một người tham gia hoặc thoát khỏi phòng, anh ta cũng gửi message cho mọi người. Bạn có thể tham khảo tập tin chat.gm6 để hình dung ra công việc.

Kết luận

Từ khi làm quen với phần mềm Game Maker đến nay, có thể bạn đã hình dung được những công việc cơ bản để tạo ra một trò chơi đơn giản. Tuy nhiên, để "tay nghề" ngày càng cao, bạn sẽ phải thử nghiệm rất nhiều trước khi có được thành công. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về ngôn ngữ lập trình của phần mềm để tạo game cao cấp và có khả năng tài chính, tốt hơn hết bạn hãy đăng ký trên trang web [You must be registered and logged in to see this link.] với phí 20 USD/năm.

Nguồn : [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

Game Maker (phần cuối): Thực hiện chức năng chơi online

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Đẳng Cấp Học Sinh :: Lập Trình - Thiết Kế :: Phát Triển Game :: Game Maker-